Red Lollipop

ครั้งที่ 3


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
EAED2203 การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วัน พุธ ที่ 22 เดือน มกราคม พ.ศ.2563

       เนื้อหาที่เรียน

       อาจารย์มอบหมายงานให้ทำ Mind map สรุปองค์ความรู้เรื่องแนวคิดพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ พัฒนาการ หมายถึงความสามารถในการแสดงพฤติกรรมของเด็กในแต่ละระดับอายุ **คุณภาพของพัฒคนการแต่ละบุคคลแตกต่างกัน** มีพัฒนาการตามแนวคิดของนักทฤษฎีหลายคน เช่น
บรูเนอร์ มี 3 ขั้นตอน   -ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ
                                   - ขั้นการเรียนรู้จากความคิด
                                   -ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม
        เด็กปฐมวัยกับวธีการเรียนรู้
-เครื่องมือ ประสาทสัมผัสทั้ง5
-วิธี ใช้ประสาทสัมผะสทั้ง5ลงมือกระทำกับวัตถุ




      
       เทคนิคการสอน
    -มีสื่อการเรียนให้นักศึกษาได้ลงมือทำความเข้าใจแล้วสรุปองค์ความรู้ตามความเข้าใจ

       คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
             1. Competency สมรรถนะ
             2. Internalize การเปลี่ยนแปลงจากภายใน
             3. Equilibration การเกิดความสมดุล
             4. The analysis การวิเคราะห์
             5. The decision การตัดสินใจ

         การประเมิน
      ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลา
      ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจทำงานที่ตนได้รับมอบหมาย
      ประเมินอาจารย์ : เห็นคุณค่าของนักศึกษาไม่ปลาอยเวลาให้เปล่าประโยชน์มีงานให้ทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น