EAED2203 การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วัน พุธ ที่ 22 เดือน มกราคม พ.ศ.2563
เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์มอบหมายงานให้ทำ Mind map สรุปองค์ความรู้เรื่องแนวคิดพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ พัฒนาการ หมายถึงความสามารถในการแสดงพฤติกรรมของเด็กในแต่ละระดับอายุ **คุณภาพของพัฒคนการแต่ละบุคคลแตกต่างกัน** มีพัฒนาการตามแนวคิดของนักทฤษฎีหลายคน เช่น
บรูเนอร์ มี 3 ขั้นตอน -ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ
- ขั้นการเรียนรู้จากความคิด
-ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม
เด็กปฐมวัยกับวธีการเรียนรู้
-เครื่องมือ ประสาทสัมผัสทั้ง5
-วิธี ใช้ประสาทสัมผะสทั้ง5ลงมือกระทำกับวัตถุ
บรูเนอร์ มี 3 ขั้นตอน -ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ
- ขั้นการเรียนรู้จากความคิด
-ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม
เด็กปฐมวัยกับวธีการเรียนรู้
-เครื่องมือ ประสาทสัมผัสทั้ง5
-วิธี ใช้ประสาทสัมผะสทั้ง5ลงมือกระทำกับวัตถุ
เทคนิคการสอน
-มีสื่อการเรียนให้นักศึกษาได้ลงมือทำความเข้าใจแล้วสรุปองค์ความรู้ตามความเข้าใจ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Competency สมรรถนะ
2. Internalize การเปลี่ยนแปลงจากภายใน
3. Equilibration การเกิดความสมดุล
4. The analysis การวิเคราะห์
5. The decision การตัดสินใจ
การประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลา
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจทำงานที่ตนได้รับมอบหมาย
ประเมินอาจารย์ : เห็นคุณค่าของนักศึกษาไม่ปลาอยเวลาให้เปล่าประโยชน์มีงานให้ทำ
ประเมินอาจารย์ : เห็นคุณค่าของนักศึกษาไม่ปลาอยเวลาให้เปล่าประโยชน์มีงานให้ทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น