บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
EAED2203 การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วัน พุธ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563
***เรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ***
🔻 เนื้อการเรียน
⬌มีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ฉบับเต็มโดยอาจารย์ยกตัวอย่างหน่วยจักรยานของเพื่อนแล้วแก้ไขไปพร้อมกัน สำหรับสิ่งที่เด็กทำได้ให้ระบุเป็นพฤติกรรมที่เด็กทำได้เลย ส่วนเนื้อหาสาระก็สรุปเป็นความเรียง สำหรับสิ่งที่เด็กได้ในแต่ละด้านก็อ้างอิงจากแผนที่สอนซึ่งเป็นแผนการจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์จะเน้นไปทางด้านสติปัญญามากกว่าด้านอื่น สำหรับในแผนก็ต้องมีขั้นนำที่น่าสนใจโดยการใช้เทคนิคต่างๆๆ เช่น การร้องเพลง คำคล้องจอง การเล่นปริศนาคำทาย
⥵ เทคนิคการร้องเพลง
-อ่านให้เด็กฟังก่อน
-ให้เด็กอ่านตาม
-ให้เด็กอ่านตามทีละวรรค
-ครูและเด็กร้องพร้อมกัน
🔻เทคนิคการสอน
-มีตัวอย่างแล้วอาจารย์อธิบายเพิ่มเติม หากสงสัยให้ถามอาจารย์ได้
🔻 คำศัพท์
1. Unit method of teaching หน่วยการเรียนรู้
2.Quality ลักษณะ
3.Conundrum ปริศนาคำทาย
4.Compairson การเปรียบเทียบ
5.Difference ความแตกต่าง
🔻การประเมิน
ตนเอง : เตรียมพร้อมในการเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์สอนพร้อมดูสไลด์
เพื่อน : มีความตรงต่อเวลาในการเรียน เมื่ออาอจารย์ถามก็ตอบ
อาจารย์ : พยายามปรับปรุงวิธีการสอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจอยู่เสมอ
⬌มีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ฉบับเต็มโดยอาจารย์ยกตัวอย่างหน่วยจักรยานของเพื่อนแล้วแก้ไขไปพร้อมกัน สำหรับสิ่งที่เด็กทำได้ให้ระบุเป็นพฤติกรรมที่เด็กทำได้เลย ส่วนเนื้อหาสาระก็สรุปเป็นความเรียง สำหรับสิ่งที่เด็กได้ในแต่ละด้านก็อ้างอิงจากแผนที่สอนซึ่งเป็นแผนการจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์จะเน้นไปทางด้านสติปัญญามากกว่าด้านอื่น สำหรับในแผนก็ต้องมีขั้นนำที่น่าสนใจโดยการใช้เทคนิคต่างๆๆ เช่น การร้องเพลง คำคล้องจอง การเล่นปริศนาคำทาย
⥵ เทคนิคการร้องเพลง
-อ่านให้เด็กฟังก่อน
-ให้เด็กอ่านตาม
-ให้เด็กอ่านตามทีละวรรค
-ครูและเด็กร้องพร้อมกัน
🔻เทคนิคการสอน
-มีตัวอย่างแล้วอาจารย์อธิบายเพิ่มเติม หากสงสัยให้ถามอาจารย์ได้
🔻 คำศัพท์
1. Unit method of teaching หน่วยการเรียนรู้
2.Quality ลักษณะ
3.Conundrum ปริศนาคำทาย
4.Compairson การเปรียบเทียบ
5.Difference ความแตกต่าง
🔻การประเมิน
ตนเอง : เตรียมพร้อมในการเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์สอนพร้อมดูสไลด์
เพื่อน : มีความตรงต่อเวลาในการเรียน เมื่ออาอจารย์ถามก็ตอบ
อาจารย์ : พยายามปรับปรุงวิธีการสอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจอยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น